Tiểu sử Elon Musk phần 4: Mối quan hệ 'độc hại' với Amber Heard

Sunday 17 December 2023

Nghe Bài Viết
Nhưng Errol thừa nhận ông khuyến khích sự rắn rỏi cả về thể chất lẫn cảm xúc. "Trải nghiệm của chúng khi ở với tôi hẳn khiến đời sống ở trại thành ra quá lành", ông nói, cho biết thêm rằng bạo lực đơn thuần là một phần trong trải nghiệm học tập ở Nam Phi. "Hai thằng ghìm anh xuống trong khi một thằng khác cầm khúc gỗ táng vào mặt anh, kiểu thế. Đám trẻ mới nứt mắt buộc phải đánh trả lũ côn đồ trường học ngay ngày đầu đến lớp". Ông tự hào kết luận rằng ông đã thực hành "chế độ chuyên quyền kiểu đường phố vô cùng cứng rắn" với các con trai. Rồi ông nhấn mạnh quan điểm khi nói thêm: "Sau này, Elon cũng sẽ áp dụng chế độ chuyên quyền cứng rắn như vậy với chính mình và những người khác".

"Có ai đó từng nói rằng mỗi người đàn ông cố gắng sống sao cho xứng với những kỳ vọng của cha, hoặc bù đắp những sai lầm của cha mình, và tôi cho rằng điều đó khả dĩ lý giải những thói tật của chính tôi", Barack Omaba viết trong hồi ký của ông như vậy. Trong trường hợp của Elon Musk, ảnh hưởng của người cha lên thần kinh của anh sẽ còn dai dẳng, bất chấp nhiều nỗ lực để xua đuổi ông, cả về thực thể lẫn tâm lý. Tâm trạng của Elon xoay chuyển giữa nhẹ nhõm và nặng nề, giữa căng thẳng và vui nhộn, giữa lạnh lùng với ủy mị, và thỉnh thoảng anh lại sa vào một thứ khiến những người quanh anh kinh hoảng gọi là "chế độ quái vật". Khác với cha mình, Elon sẽ tận tình với các con, nhưng ở những khía cạnh khác, hành vi của anh sẽ báo hiệu mối hiểm nguy cần được chế ngự liên tục: một bóng ma, như cách nói của mẹ Elon, "rằng Elon có thể trở thành một người giống cha mình". Đó là một trong những khuynh hướng nổi bật nhất trong thần thoại. Cuộc phiêu lưu bi tráng của người anh hùng trong Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) đòi hỏi phải yểm trừ ma quỷ do Darth Vader để lại và vật lộn với mặt tối của Thần Lực ở mức độ nào?

"Với tuổi thơ như anh ấy trải qua ở Nam Phi, tôi nghĩ người ta phải để cảm xúc chai sạn đi theo cách nào đó", Justine nói, cô là vợ đầu tiên, là mẹ của năm trong 10 đứa con hiện nay của Elon. "Nếu lúc nào cũng bị cha gọi là thằng điên, đồ đần, có lẽ phản ứng duy nhất là khép chặt khía cạnh nội tâm có khả năng mở ra những chiều cảm xúc mà anh ấy không có công cụ để ứng phó". Van đóng cảm xúc này có thể khiến anh trở nên chai sạn, nhưng cũng đồng thời biến anh thành một nhà cách tân mê đắm hiểm nguy. "Anh ấy đã học cách tắt đi nỗi sợ", cô nói. "Nếu tắt đi nỗi sợ, có lẽ anh cũng phải tắt đi cả những thứ khác, chẳng hạn như niềm vui hay sự thấu cảm".

Sang chấn tâm lý hậu chấn thương thời thơ ấu còn in hằn trong Elon nỗi oán ghét cảm giác hài lòng. "Tôi không cho là anh ấy biết cách nếm vị thành công và thưởng thức hương hoa", Claire Boucher nói. Cô là một nghệ sĩ với nghệ danh Grimes, mẹ của ba đứa con chung với Elon. "Tôi nghĩ anh ấy đã bị điều kiện hóa từ thuở bé rằng cuộc đời là những niềm đau". Musk đồng tình. "Nghịch cảnh nhào nặn nên tôi", anh nói. "Ngưỡng đau của tôi ở mức rất cao".

Tiểu sử Elon Musk do Walter Isaacson, nhà báo nổi tiếng người Mỹ, viết trong hai năm. Bản tiếng Việt do AlphaBooks chuyển ngữ, dày 756 trang, ra mắt ngày 20/12. Cuốn sách giống một thước phim, tái hiện cuộc đời tài phiệt giàu nhất thế giới từ lúc ấu thơ đến khi trở thành ông trùm công nghệ. Qua cuốn tiểu sử, Musk hiện lên là một thiên tài điên loạn, người khó kiềm chế cảm xúc của bản thân và xử lý các mối quan hệ xung quanh. Theo cách nói của Walter Isaacson, "luôn có một con quỷ dữ" bên trong tỷ phú.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk nói chuyện tình với diễn viên Amber Heard "thật tàn bạo", là trải nghiệm đau đớn với anh.

Musk không phải là người sinh ra để dành cho gia đình êm ấm. Hầu hết mối quan hệ lãng mạn của anh đều dính dáng đến rối loạn tâm lý. Trải nghiệm đau đớn nhất là với nữ diễn viên Amber Heard, người đã kéo anh vào vòng xoáy đen tối kéo dài suốt hơn một năm và gây ra nỗi đau sâu kín kéo dài cho đến tận bây giờ. "Thật là tàn bạo", anh nói.

Mối quan hệ của họ bắt đầu sau khi cô thực hiện một bộ phim hành động vào năm 2012 có tên Machete Kills, kể về một nhà phát minh muốn tạo dựng xã hội trên một trạm vũ trụ quay quanh quỹ đạo. Musk đã đồng ý làm cố vấn vì anh muốn gặp cô, nhưng điều đó mãi không xảy ra cho đến một năm sau, khi cô hỏi liệu cô có thể đến thăm SpaceX hay không. "Tôi nghĩ người ta vừa có thể gọi tôi là kẻ khùng đam mê máy tính vừa có thể gọi tôi là cô nàng nóng bỏng", cô nói đùa. Musk đưa cô đi chơi trên chiếc Tesla và cô thấy anh quá hấp dẫn so với một kỹ sư tên lửa.

Cô gặp anh lần thứ hai khi họ đang xếp hàng bước đi trên thảm đỏ tại buổi dạ tiệc của Bảo tàng Metropolitan ở New York vào tháng 5 năm 2016. Heard lúc đó 30 tuổi, đang trên bờ vực phải đối mặt với một cuộc ly hôn bùng nổ với Johnny Depp. Cô và Musk đã nói chuyện trong bữa tối và sau đó là bữa tiệc riêng tư hậu sự kiện chính. Quay cuồng trong mối quan hệ với Depp, cô cảm thấy Musk như một luồng gió mới.
Share this article :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Post Copyright © 2011. Asean Entertainment - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger